Thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại phiên họp thứ 17
Lượt xem: 1162

Ngày 27/9/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa đã ký ban hành Văn bản số 2468/UBND-VX về việc thực hiện Kết luận của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại phiên họp thứ 17.

Văn bản chỉ đạo như sau:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, Thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại; quán triệt và chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cơ quan, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát trở lại do nguyên nhân chủ quan phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Tiếp tục khẳng định và quán triệt các quan điểm chỉ đạo đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; vắc xin là biện pháp chiến lược, quan trọng trong phòng, chống dịch. Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trật tự xã hội, an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Sở Y tế khẩn trương hoàn thành việc tiêm vắc xin theo mục tiêu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã đề ra, hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Tiếp tục bảo đảm cung ứng phân bổ đầy đủ, kịp thời vắc xin phòng COVID-19 theo nhu cầu của địa phương, không để thiếu vắc xin; rà soát, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương có tỷ lệ tiêm thấp đẩy nhanh việc tiêm vắc xin; cùng với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin; phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, Thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn hóa số liệu về tiêm chủng trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế; sớm giải quyết triệt để tình trạng thiếu thuốc vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân, đặc biệt là phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh. Bám sát tình hình dịch bệnh; thường xuyên rà soát, cập nhật, báo cáo về kịch bản phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ; tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tại các địa phương; bảo đảm không để dịch bệnh bùng phát trở lại, không để dịch chồng dịch.

Tiếp tục rà soát, kiện toàn, nâng cao năng lực y tế cơ sở, y tế dự phòng, bảo đảm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tránh tình trạng dàn trải, manh mún. Giao Sở Y tế hằng tuần thực hiện tổng hợp, báo cáo kết quả tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh, qua đó nêu rõ các địa phương có tỷ lệ tiêm còn thấp, làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND các huyện, Thành phố đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vắc xin để hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng để tạo sự đồng thuận, vận động các em và phụ huynh, người chăm sóc trẻ đưa con em đi tiêm chủng vắc xin phòng dịch COVID-19.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, Thành phố tiếp tục rà soát và triển khai các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không để sót, lọt người được hưởng trợ cấp. Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch; vừa làm tốt phòng, chống dịch trong ngành du lịch, vừa làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tuyên truyền về chủ trưởng, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, hiệu quả, lợi ích của tiêm vắc xin, nhất là người có nguy cơ cao, bệnh lý nền, trẻ em để khuyến khích và hướng dẫn người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác” để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Công an tỉnh bảo đảm trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; không để các thế lực thù địch, phản động, chống đối lợi dụng chống phá; ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng, xuyên tạc, thông tin sai sự thật để chống phá Đảng, Nhà nước. 

Đối với các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin còn thấp cần nghiêm túc rà soát, xem xét trách nhiệm các cấp, làm rõ nguyên nhân chưa hoàn thành việc tiêm vắc xin để khẩn trương có biện pháp khắc phục.

D.L

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1