Đoàn chuyên gia khảo sát tình hình khả thi đề xuất Dự án KOICA chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Lượt xem: 643

Ngày 28/9, tại Trụ sở Tỉnh ủy Cao Bằng, Đoàn chuyên gia khảo sát tình hình khả thi đề xuất Dự án KOICA (Hàn Quốc) do ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam và đoàn chuyên gia KOICA chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc vơi Đoàn; cùng tham gia tiếp Đoàn có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi chào xã giao của Đoàn công tác tại Trụ sở Tỉnh ủy

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn công tác KOICA Việt Nam đến thăm và làm việc tại Cao Bằng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu tiềm năng, lợi thế, ưu thế phát triển nông – lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm OCOP có thế mạnh của tỉnh chất lượng tốt đã xuất khẩu. Tỉnh chọn phát triển sản xuất nông nghiệp và du lịch là lĩnh vực then chốt trong 3 đột phá chiến lược được xác định, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh trong giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Tỉnh đang tập trung huy động các nguồn lực đầu tư triển khai Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) nối gần hơn với các trung tâm kinh tế của cả nước để thúc đẩy Cao Bằng phát triển cùng với cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác và hỗ trợ của Văn phòng KOICA Việt Nam đối với tỉnh Cao Bằng đã cử đoàn chuyên gia lên khảo sát tính khả thi đề xuất Dự án hỗ trợ nền kinh tế xanh tuần hoàn thông qua cải thiện chuỗi giá trị nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái của tỉnh. Đồng chí mong muốn sự hợp tác của Văn phòng KOICA Việt Nam với Cao Bằng tiếp tục được hợp tác, phát triển sâu sộng trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Phát biểu tại buổi tiếp đón ông Cho Han Deog- Giám đốc quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam đánh giá cao sự phục hồi nhanh chóng trong phát triển du lịch của tỉnh Cao Bằng sau 2 năm đại dịch COVID-19, nhận thấy Cao Bằng có nhiều tiềm năng, lợi thế về sản xuất nông nghiệp đặc hữu và phát triển du lịch sinh thái, phù hợp với dự kiến ban đầu mà Văn phòng KOICA tại Việt Nam xây dựng Dự án hỗ trợ nền kinh tế xanh tuần hoàn thông qua cải thiện chuỗi giá trị nông nghiệp. Ông cho biết đối với dự án mà tỉnh đã đề xuất, cá nhân ông hoàn toàn nhất trí để thực hiện. Mục đích khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh lần này nhằm đánh giá sâu hơn về dự án sẽ triển khai. Đây là tín hiệu vui ban đầu cho Dự án KOICA có tính khả thi triển khai tài trợ cho Cao Bằng về đầu tư sản xuất nông nghiệp với 5 chuỗi nông sản tiềm năng. Qua chuyến khảo sát tại các địa phương, đoàn chuyên gia KOICA sẽ xây dựng dự án với những hợp phần hiệu quả, đem lại những sản phẩm nông sản có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao với thị trường.

Kim Cúc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1