• Nghề dệt vải Lanh của dân tộc Mông trắng ở Cao Bằng

    Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Bắc của Tổ quốc, với nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống. Người Mông ở Cao Bằng có nhóm Mông trắng, Mông đen, Mông hoa. Nhóm Mông trắng ở Cao Bằng sống rải rác ở các huyện: Thông Nông, Hà Quảng, Hòa An, Nguyên Bình, Bảo Lạc. Nói đến phụ nữ Mông trắng, ta nghĩ ngay đến chiếc váy lanh đặc trưng.

  • Nghề dệt thổ cẩm của người Tày ở Hòa An và Hà Quảng

    Người Tày Cao Bằng vốn có truyền thống văn hóa phong phú từ lâu đời. Trong lịch sử tồn tại và phát triển của mình, người Tày đã tạo ra những giá trị văn hóa khá đặc sắc, trong đó co nghề dệt thổ cẩm. Đây là một nghề thủ công có từ rất lâu, nó không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân mà cũng là sản phẩm được bán rộng rãi ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Nghề này vẫn luôn có mặt trong đời sống thường nhật của người Tày với đầy đủ sắc thái văn hóa tộc người.

  • Làng nghề truyền thống dân tộc Nùng khu vực huyện Quảng Uyên, Cao Bằng

    Nhân dân các dân tộc thiểu số Cao Bằng có 8 dân tộc chủ yếu, mỗi một dân tộc đều có nhiều nghề truyền thống riêng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày tại địa phương. Người Tày có nghề dệt thổ cẩm, người Dao có nghề làm giấy dó, chạm bạc; người Mông có nghề dệt Lanh... Nói đến khu vực làng nghề truyền thống của người Nùng là nhắc đến nghề làm ngói máng, nghề đan lát, nghề làm hương, giấy bản, nhuộm vải chàm, rèn nông cụ...

  • Nghề in hoa văn sáp ong của phụ nữ Dao Tiền

    Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, hiện có 2 nhánh dân tộc Dao sinh sống, đó là người Dao Đỏ và người Dao Tiền. Người Dao Đỏ cư trú rải rác khắp các huyện như: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thông Nông, Nguyên Bình, Thạch An, Hà Quảng... Còn nhóm Dao Tiền, cư trú  duy nhất tại huyện Nguyên Bình với các xã: Hoa Thám, Hưng Đạo, Thịnh Vượng, Tam Kim.

  • Nghề chạm bạc của người Dao Đỏ Cao Bằng

    Từ lâu đời, đồng bào Dao Đỏ ở Cao Bằng đã có nghề chạm bạc truyền thống, sản phẩm từ bạc là những đồ trang sức phục vụ cho nhu cầu thị hiếu của người Dao, đặc biệt là phụ nữ.

Thư viện ảnh






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
***DU KHÁCH***
Địa chỉ: Số 011 - Đường Hoàng Đình Giong - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Email: portal@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3852.136
Chịu trách nhiệm: ông Trịnh Sỹ Tài - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc www.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready